BHXH tỉnh Hải Dương thông báo đến người lao động và toàn thể nhân dân về thời điểm kết thúc nhận hồ sơ của người lao động đề nghị hưởng hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, cụ thể như sau:
Thứ nhất, trường hợp người lao động đã đề nghị hỗ trợ nhưng chưa nhận được tiền hỗ trợ vào tài khoản cá nhân, đề nghị người lao động đến cơ quan BHXH gần nhất để được hướng dẫn nhận hỗ trợ.
Thứ hai, để đảm bảo không bỏ sót người lao động thuộc diện được hưởng chính sách theo quy định, BHXH tỉnh Hải Dương thông báo và đề nghị người lao động hiện đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm chưa nhận hỗ trợ thì thực hiện việc kê khai thông tin theo Mẫu số 04 ban hành theo Quyết định số 28 gửi về cơ quan BHXH gần nhất để được nhận hỗ trợ.
Thời hạn tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ gửi trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID). Gửi thông qua dịch vụ Bưu chính. Hoặc nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ BHXH tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh hoặc cấp huyện.
Hoặc liên hệ với cơ quan BHXH gần nhất để được hướng dẫn.